Kiến thức, kinh nghiệm và sự tận tâm

Lễ kết nạp luật sư Đợt 2 năm 2016

Ngày 26/2/2016, tại trụ sở Đoàn luật sư TP.Hà Nội, Ban Chủ nhiệm Đoàn tổ chức lễ kết nạp luật sư Đợt 2 năm 2016 cho 20 luật sư thành viên mới gia nhập Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Luật sư Nguyễn Văn Chiến – Phó Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.Hà Nội Chủ trì Lễ kết nạp; Luật sư Đào Ngọc Chuyền – Phó Chủ nhiệm Đoàn; Luật sư Nguyễn Thị Hằng Nga – thành viên Ban Chủ nhiệm Đoàn, cùng 20 luật sư thành viên mới.
Luật sư Đào Ngọc Chuyền thay mặt Ban Chủ nhiệm giới thiệu khái quát về quá trình xây dựng, phát triển và các hoạt động của Đoàn luật sư Hà Nội trong thời gian qua và bầy tỏ sự vui mừng khi có thêm nhiều luật sư có kinh nghiệm hoạt động trên các lĩnh vực pháp luật gia nhập Đoàn luật sư đợt này.
Đoàn luật sư thành phố Hà Nội thành lập ngày 24/11/1984 đến nay đã 32 năm, số lượng luật sư tính đến thời điểm kết nạp đợt này đã là 2782 luật sư thành viên và trên 2500 người tập sự hành nghề luật sư, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng luật sư Đoàn, chất lượng, trình độ của đội ngũ luật sư thủ đô ngày càng được nâng cao.
Thay mặt 20 luật sư thành viên mới kết nạp Đợt 2 năm 2016 phát biểu ý kiến, luật sư Cấn Văn Minh bày tỏ niềm vui mừng khi được gia nhập Đoàn luật sư Hà Nội và hứa sẽ tuân thủ các Quy tắc đạo đức nghề nghiệp, nội quy, quy định của Đoàn góp phần nâng cao vị thế của Đoàn luật sư Hà Nội với cả nước.

 Phát biểu tại buổi Lễ, Luật sư Nguyễn Văn Chiến vui mừng chào đón các tân luật sư đã gia nhập vào ngôi nhà chung của Đoàn luật sư thủ đô. Nghề luật sư là nghề cao quý, được xã hội tôn vinh, với đà phát triển của đất nước và chiến lược phát triển nghề luật sư thủ đô, luật sư Chiến tin tưởng rằng đến năm 2020 ĐLSHN sẽ phấn đấu hoàn thành kế hoạch 5332/KH-UBND của UBND thành phố phát triển đội ngũ luật sư thủ đô là 5000 thành viên góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển đội ngũ luật sư đến 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời luật sư Chiến cũng nhấn mạnh song song với việc kết nạp luật sư bảo đảm tăng số lượng nhưng cũng rà soát nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ luật sư, tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ luật sư, tư vấn pháp luật, góp phần hoà chung với xu thế hội nhập sâu rộng của đất nước về phát triển nghề cao quí luật sư. Luật sư Nguyễn Văn Chiến cũng nhắc nhở các tân luật sư phải tuân thủ pháp luật, quy tắc đạo đức ứng xử nghề nghiệp, tự giác học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ, tích cực thực hiện các hoạt động trợ giúp pháp lý phục vụ cộng đồng, đóng góp trí tuệ, kiến thức pháp luật và kinh nghiệm thực tiễn vào các hoạt động xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam. Sẵn sàng tham gia công tác trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, giải quyết khiếu nại nhằm giảm thiểu những bức xúc trong dân, tiến tới giải quyết dứt điểm những vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước. Đoàn luật sư thành phố Hà Nội có các Ban chuyên trách, các Đoàn thể như Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội cựu chiến bình.… ngoài ra Đoàn cũng có các CLB luật sư, giúp các luật sư có sân chơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm hành nghề với nhau. Đoàn luật sư Hà Nội có quan hệ đối tác với nhiều Đoàn luật sư của các nước trên thế giới như Pháp, Đức, Nhật Bản…., hàng năm Đoàn thường cử 2, 3 luật sư ưu tú, giỏi tiếng Pháp để sang các Đoàn luật sư của Pháp học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm. Ngoài ra Đoàn cũng đang đẩy mạnh quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều Đoàn luật sư khác trên thế giới.

Lượt xem: 598