Kiến thức, kinh nghiệm và sự tận tâm

Yên Bái: Tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ luật sư năm 2016

Sáng ngày 19/6/2016, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ luật sư Việt Nam đã phối hợp với Đoàn luật sư tỉnh Yên Bái tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2016 cho các luật sư thuộc khu vực Tây Bắc tại Khách sạn Hạnh Hoa Viên (TP.Yên Bái). Tham dự khóa bồi dưỡng có 71 luật sư thuộc 07 Đoàn Luật sư (Lào Cai - Lai Châu - Hà Giang - Tuyên Quang - Hòa Bình - Phú Thọ và Yên Bái).

Trong lời khai mạc khóa bồi dưỡng, Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Ủy viên HĐLSTQ, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ luật sư Việt Nam đã biểu dương sự cố gắng, khắc phục khó khăn của các luật sư về tham dự khóa học, thể hiện sự nghiêm túc trong việc thực hiện quy định của Luật Luật sư và Thông tư 10/2014/TT-BTP của Bộ Tư pháp.

Trong thời gian 01 ngày làm việc, GS.TS.LS Đỗ Ngọc Quang (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đã truyền đạt đến các luật sư tham dự khóa học chuyên đề : "Những nội dung mới của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 và những vấn đề cần lưu ý đối với luật sư khi thực hiện Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015", với những phân tích chi tiết và những bài học kinh nghiệm thực tế sâu sắc, rất bổ ích cho các luật sư khi tham gia tố tụng. Đã có 07 ý kiến trao đổi, thắc mắc từ phía các luật sư được GS.TS.LS Đỗ Ngọc Quang ghi nhận và trả lời ngay trong phần thảo luận của khóa bồi dưỡng.

Thông qua khóa bồi dưỡng, các luật sư khu vực Tây Bắc có cơ hội nắm bắt sâu sắc về các chế định mới của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, nâng cao thêm trình độ chuyên môn, sẵn sàng đón nhận những cơ hội và thử thách mới trong hoạt động hành nghề khi Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 có hiệu lực thi hành từ 01/07/2016. Bên cạnh đó, khóa bồi dưỡng cũng là cơ hội để Liên đoàn Luật sư Việt Nam từng bước thực hiện tốt vai trò tập hợp, đoàn kết giới luật sư Việt Nam, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các luật sư thành viên và Đoàn luật sư trong giai đoạn hiện nay.

Kết thúc khóa bồi dưỡng, Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Ủy viên HĐLSTQ, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ luật sư Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận tham gia bồi dưỡng năm 2016 cho 71 luật sư tham dự khóa bồi dưỡng.

Lượt xem: 597