Kiến thức, kinh nghiệm và sự tận tâm

Hội nghị giao ban thực hiện quy chế phối hợp giữa ĐLS Hà Nội với Sở Tư pháp 6 tháng đầu năm 2016

Đồng chủ trì Hội nghị có đồng chí Hồ Xuân Hương – Phó GĐ Sở Tư Pháp TP Hà Nội, Luật sư Nguyễn Văn Chiến – Phó Chủ tịch Liên Đoàn luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm ĐLS Hà Nội. Tham dự Hội nghị Về phía Sở Tư TP Hà Nội có đồng chí Tú Anh – Phó GĐ Trung tâm TGPL; đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Trưởng phòng Bổ trợ tư pháp; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương – Phó phòng Bổ trợ tư pháp; Về phía Đoàn luật sư Hà Nội có các luật sư trong Ban Chủ nhiệm: Luật sư Lê Đức Bính – Bí thư Đảng uỷ, Phó chủ nhiệm; Luật sư Trần Đình Triển – Phó chủ nhiệm, Trưởng Ban bảo vệ quyền lợi luật sư; Luật sư Nguyễn Hoàn – Chánh văn phòng.

Tại hội nghị, luật sư Nguyễn Thị Thu Hương – Phó phòng bổ trợ tư pháp báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về luật sư và các tổ chức hành nghề trên địa bàn TP Hà Nội, công tác thực hiện quy chế phối hợp và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Về phía Đoàn luật sư TP Hà Nội, Đồng chí Nguyễn Hoàn – Chánh văn phòng ĐLS Hà Nội báo cáo Kết quả thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 giữa ĐLS và Sở Tư pháp thành phố Hà Nội.

Tại hội nghị giao ban, lãnh đạo Sở Tư pháp cùng với  Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã trao đổi thẳng thắn về những kết quả đạt được cũng như hạn chế trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp giữa Đoàn luật sư và Sở Tư pháp. Trong 6 tháng đầu năm 2016 Đoàn luật sư cùng với Sở Tư pháp đã phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lí nhà nước đối với các TCHNLS; Hỗ trợ kịp thời trong công tác bảo vệ quyền lợi luật sư; Thanh tra, kiểm tra các tổ chức hành nghề luật sư về việc chấp hành qui định của pháp luật về luật sư và hành nghề luật sư cùng trao đổi, tìm biện pháp tháo gỡ và kiến nghị những bất cập của pháp luật, không áp dụng chế tài xử phạt đối với TCHN luật sư về những nội dung pháp luật quy định chưa rõ ràng và chưa có hướng dẫn cụ thể.

Trong 6 tháng đầu năm 2016 ĐLSHN đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu luật sư qua đó thông qua Nội quy hoạt động của Đoàn. Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư đã phát động các tổ chức đoàn thể, các luật sư thành viên tham gia công tác trợ giúp pháp lý và tuyên truyền pháp luật về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Để nâng cao chất lượng công tác bảo vệ quyền lợi luật sư, Sở Tư pháp và ĐLS Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ và kịp thời hơn nữa. Đoàn luật sư TP Hà Nội đề nghị Sở Tư pháp ủng hộ, kiến nghị với UBND TP Hà Nội quan tâm đến việc tạo điều kiện, bố trí giúp đỡ ĐLS có được Trụ sở làm việc ổn định, lâu dài, phù hợp với điều kiện, tình hình hoạt động của Đoàn, qua đó thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, quản lý hoạt động hành nghề luật sư, mở rộng quan hệ đối nội, đối ngoại để xứng tầm với vị trí vai trò là Đoàn luật sư Thủ đô. 6 tháng cuối năm 2016, Đoàn luật sư TP Hà Nội đề nghị Sở Tư pháp phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc cấp, thu hồi chứng chỉ hành nghề và thẻ luật sư đối với những trường hợp đã có quyết định xoá tên hoặc không còn là luật sư thành viên của Đoàn, phối hợp với Đoàn trong việc thanh tra, kiểm tra các tổ chức hành nghề có những dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Về phía Sở Tư pháp, đồng chí Hồ Xuân Hương – Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội đồng tình với những kiến nghị, đề xuất của Đoàn luật sư thành phố Hà Nội và cam kết sẽ cố gắng phối hợp tốt hơn nữa trong công tác quản lí, đưa ra những ý kiến đóng góp riêng đối với từng kiến nghị, đề xuất của Đoàn. Theo đó ĐLS cần đôn đốc các luật sư, TCHN nộp báo cáo hoạt động đầy đủ đến Sở Tư pháp, hai bên cần chủ động trong việc trao đổi thông tin, thống nhất số liệu, các báo cáo để trình lãnh đạo Sở, Đoàn luật sư báo cáo các cơ quan quản lý cấp trên.

Thay mặt Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội - Luật sư Nguyễn Văn Chiến – Chủ nhiệm Đoàn trân trọng cảm ơn sự phối hợp tích cực của Sở Tư pháp đối với hoạt động của Đoàn trong 6 tháng đầu năm 2016 mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư Hà Nội và Sở Tư pháp nhằm thực hiện tốt nguyên tắc tự quản kết hợp với quản lý của Nhà nước đối với Luật sư và TCHN luật sư góp phần vào công cuộc cải cách tư pháp của đất nước cũng như phát triển kinh tế xã hội của thủ đô.

Lượt xem: 635